5 tố chất của người làm nghề nhân sự “phải có” – JobNow

214
Tố chất người làm nghề nhân sự
Tố chất người làm nghề nhân sự

Ngành nhân sự luôn là một ngành tiềm năng và thu hút rất nhiều sự quan tâm. Không chỉ giúp nhìn nhận và đánh giá nguồn nhân lực mà nó còn góp phần hỗ trợ cho sự phát triển của các doanh nghiệp. Để nắm được những tố chất của người làm nghề nhân sự cần có nhằm phát triển bản thân và đạt được thành công trong công việc, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi

Nghề nhân sự

Nghề nhân sự (Human Resources) là những người sẽ chịu trách nhiệm đối với nguồn nhân lực của công ty. Liên quan tới các quá trình tuyển dụng và triển khai các chính sách liên quan để hỗ trợ và duy trì nguồn nhân lực.

Ban nhân sự cũng đóng một vai trò rất quan trọng. Họ chịu trách nhiệm tuyển dụng nhân viên và lựa chọn những ứng viên tiềm năng. Để hỗ trợ và làm việc hiệu quả nhằm mang đến nguồn lợi lớn lao. Đồng thời họ sẽ hỗ trợ nhân viên mới bắt đầu làm quen với công việc và giải quyết các vấn đề liên quan.

Họ làm việc liên tục để mang đến sự thoải mái và tích cực cho nhân viên. Là cầu nối giữa nhân viên với người lãnh đạo. Luôn làm tốt công việc được giao để đảm bảo được quyền lợi của nhân viên. Cũng như góp phần cân bằng môi trường làm việc

Ngoài ra, họ còn là người hiểu rõ về nhân viên và tình hình nhân sự công ty. Nhờ đó linh động sắp xếp công việc và phòng ban sao cho hiệu quả nhất. Ví dụ tính cách của nhân viên A sẽ phù hợp với nhân viên B. Nên sắp xếp hai người có cơ hội được làm việc chung để phát huy hết khả năng.

>> Xem ngay : Quản lý nhân sự là gì? Tất tần tật công việc quản lý nhân sự cần biết

Bật mí 5 tố chất của người làm nhân sự cần có để thành công

Để thành công trong công việc ở phòng ban nhân sự, ngoài trang bị những kiến thức nhân sự cơ bản và cần thiết thì bên cạnh đó cũng cần có những tố chất và kỹ năng để hỗ trợ công việc. Dưới đây là 5 tố chất mà người nhân sự cần có:

Các kỹ năng để làm một nhà nhân sự thành công
Các kỹ năng để làm một nhà nhân sự thành công

Tính tổ chức

Bất cứ một ban ngành nào cũng cần làm việc có tính tổ chức. Luôn tìm cách để hỗ trợ và gắn kết với những bộ phận khác trong công ty. Đặc biệt là đối với nghề nhân sự, những người chịu trách nhiệm tuyển dụng và điều phối nhân viên trong công ty. Họ cần phải làm việc có tính tổ chức và góp phần tạo nên một tổng thể thống nhất và cùng nhau phát triển.

Bên cạnh đó họ cũng là người lưu giữ các tài liệu liên quan tới tuyển dụng và hồ sơ liên quan. Đảm bảo chúng được sắp xếp có tổ chức, ngăn nắp và an toàn.

Giao tiếp tốt

Giao tiếp là kỹ năng mềm cần thiết cho các nhà nhân sự. Họ là những người giao tiếp tốt với nhân viên trong công ty. Từ những nhân viên mới cho tới các ban quản lý và giám đốc công ty. Đặc biệt là trong quá trình tuyển dụng. Họ cần có kỹ năng giao tiếp tốt để truyền tải những thông tin và lựa chọn được những ứng viên phù hợp. Giao tiếp tốt cũng có nghĩa là bạn cần phải luôn lắng nghe ý kiến từ các nhân viên khác. Để cùng nhau xây dựng và phát triển công ty

Đạo đức

Nhân viên nhân sự phải giải quyết rất nhiều vấn đề cá nhân cũng như những vấn đề nhạy cảm liên quan đến công ty và nhân viên. Không để các thông tin rò rỉ ra ngoài và cung cấp nó cho những người không liên quan. Cả bên tuyển dụng và người lao động đều phải tuân thủ quy định này. Nếu bạn phát hiện bất cứ hành vi trái đạo đức cần có biện pháp để người vi phạm chịu trách nhiệm với hành vi đó.

Đưa ra quyết định

Đối với các vấn đề của công ty, ban nhân sự cũng có đóng góp quan trọng và quyết định một số vấn đề trọng tâm. Do đó họ phải là những người có suy nghĩ logic để nắm bắt được điểm mạnh và điểm yếu của các vấn đề và đưa ra quyết định cuối cùng.

  •     Tuyển dụng nhân viên cho công ty
  •     Phỏng vấn nhân viên mới
  •     Phân bổ nhân viên giữa các phòng ban

Việc đưa ra được quyết định đúng đắn sẽ có tác động không hề nhỏ đối với mọi mặt của công việc. Những quyết định luôn được đánh giá tỉ mỉ và được đưa ra dựa trên những yếu tố khách quan lẫn chủ quan. Và hơn hết người làm nhân sự phải chịu trách nhiệm đối với mọi quyết định mà bản thân đưa ra.

Quản lý và giải quyết các xung đột

Nhân viên phòng ban nhân sự sẽ phải giải quyết rất nhiều cuộc xung đột xảy ra trong công ty. Có thể là giữa nhân viên với nhau hay với các ban quản lý. Họ cần kỹ năng đàm phán và giảng hoà tốt. Đồng thời cần biết lắng nghe từ nhiều phía để giải quyết các tranh cãi theo hướng công bằng và không gây ra bất lợi.

Thành công của nghề nhân sự
Thành công của nghề nhân sự

Nghề nhân sự thực sự là một công việc thú vị nhưng cũng mang đến nhiều thách thức. Với những chia sẻ về tố chất của người làm nhân sự ở trên, bạn đã có cho mình được những thông tin hữu ích và luôn biết tận dụng tốt khả năng tiềm ẩn của bản thân. Chúc bạn luôn thành công. Để cập nhật

Xem thêm:

Ý kiến của bạn

222