Kỹ năng viết thư từ chối phỏng vấn, nhận việc khéo léo | Jobnow

7672
Thư từ chối phỏng vấn nhận việc
Thư từ chối phỏng vấn nhận việc

Bạn mới nhận được một lời mời phỏng vấn và nhận việc, thế nhưng bạn không đến được hoặc không muốn tới nữa? Vậy thì nên viết thư từ chối phỏng vấn như thế nào để thể hiện sự chuyên nghiệp của bạn đây?

Dưới đây JobNow mạng việc làm sẽ hướng dẫn cách để bạn viết thư từ chối nhận việc khéo léo.

Tại sao cần phải viết thư từ chối phỏng vấn, nhận việc

Nếu như ứng viên liên tục tìm cơ hội việc làm cho mình thì các nhà tuyển dụng lại ráo riết, cố gắng chọn cho mình một ứng viên thật giỏi. Vì thế, khi các nhà tuyển dụng đã chọn bạn gặp và tổ chức buổi phỏng vấn thì chắc chắn rằng bạn là người có những điều họ cần. Lúc này, khi nhận được thư mời phỏng vấn, nếu như bạn bận hoặc không muốn đến thì bạn nên viết thư từ chối phỏng vấn lại ngay với họ!

Bạn phải viết thư từ chối phỏng vấn khi bạn không muốn tiếp tục ứng tuyển vị trí
Bạn phải viết thư từ chối phỏng vấn khi bạn không muốn tiếp tục ứng tuyển vị trí

Thư từ chối phỏng vấn đến nhanh với nhà tuyển dụng sẽ giúp họ đổi hướng sang tuyển dụng các ứng viên khác. Và khi bạn gửi thư từ chối phỏng vấn chắc chắn sẽ gây ấn tượng được với người tuyển dụng, duy trì liên lạc với họ thường xuyên hơn trong tương lai khi bạn muốn nhảy việc sẽ dễ dàng hơn và nhiều cơ hội hơn!

Mẫu thư từ chối bằng tiếng Anh
Mẫu thư từ chối bằng tiếng Anh

Viết thư từ chối phỏng vấn như thế nào mới đúng chuẩn

Cách viết thư từ chối phỏng vấn như thế nào?

Một lá thư từ chối phỏng vấn chuyên nghiệp cần phải đảm bảo được các yếu tố sau:

Thời gian

Khi bạn viết thư từ chối phỏng vấn dù đó là thư từ chối phỏng vấn bằng tiếng Anh hay tiếng Việt thì bạn cũng cần phải đảm bảo yếu tố thời gian.

Bạn cần phải viết thư từ chối phỏng vấn cho nhà tuyển dụng trong một khoảng thời gian sớm nhất. Thời gian tốt nhất là trong vòng 24 giờ kể từ lúc bạn có được lá thư mời phỏng vấn từ nhà tuyển dụng.

Nội dung của thư từ chối phỏng vấn đầy đủ – ngắn gọn – súc tích

Để tránh thư từ chối phỏng vấn bằng tiếng Anh, tiếng Việt của bạn làm mất thời gian của hai bên thì bạn nên đi thẳng vào lý do là tại sao bạn lại gửi lá thư này đến cho họ. Và tốt nhất, bạn nên bày tỏ rõ ràng sự tiếc nuối của mình khi không được lựa chọn hợp tác với đơn vị. Hãy giữ thông tin liên hệ với họ. Để sau này khi bạn muốn nhảy việc hoặc suy nghĩ lại vị trí tại đơn vị có thể dễ dàng trong liên lạc.

Thư từ chối cho nhân viên kế toán
Thư từ chối cho nhân viên kế toán

Hãy giới thiệu ứng viên khác cho nhà tuyển dụng

Dù bạn viết thư từ chối phỏng vấn bằng tiếng Anh hay tiếng Việt thì một điều khuyến khích cho bạn khi viết thư đó là nên giới thiệu đến nhà tuyển dụng các ứng viên khác. Việc này sẽ giúp cho bạn mở rộng hơn trong chính mối quan hệ của mình và xây dựng được một sự liên kết tốt đẹp với các nhà tuyển dụng đơn vị rồi!

Hãy suy nghĩ thật kĩ xem có người quen nào của bạn đang có nhu cầu đi tìm việc. Và họ có thể đáp ứng được tốt nhất các tiêu chí của nhà tuyển dụng? Sau đó, tick note và gửi cho nhà tuyển dụng bạn nhé! Theo một số khảo sát thì các nhà tuyển dụng rất ấn tượng và yêu thích với ứng viên giới thiệu đến họ một người ứng viên khác có tiềm năng. Vì thế, bạn đừng bỏ lỡ điều này nhé!

Không được hợp tác với nhau chắc chắn là một điều đáng tiếc. Nhưng họ sẽ rất vui khi bạn có tâm huyết và bỏ ra sự quan tâm đấy.

Cách viết thư từ chối phỏng vấn bằng tiếng Anh cho bạn!

Cũng giống như khi bạn viết thư từ chối phỏng vấn bằng tiếng Việt, trong cách viết thư từ chối phỏng vấn bằng tiếng Anh bạn cũng nên đảm bảo các yếu tố như thông tin liên lạc, giới thiệu bản thân, thư gửi sớm, đảm bảo thư được gửi đúng địa chỉ, đúng người.

Đừng dông dài trong lá thứ từ chối của bạn
Đừng dông dài trong lá thứ từ chối của bạn

Văn phong sử dụng trong mẫu thư từ chối phỏng vấn bằng tiếng Anh nhẹ nhàng và chuyên nghiệp. Đừng quên nói lời cảm ơn đến với các nhà tuyển dụng. Bởi vì họ đã dành thời gian đọc CV và đánh giá cao năng lực của bạn! Ngoài ra, bạn cũng nên trình bày lý do từ chối công việc của mình. Và tốt nhất hãy khái quát bằng một câu nói ngắn gọn nhất!

Tuyệt đối, không viết các câu tiếng Anh hoa mĩ trong mẫu đơn từ chối phỏng vấn bằng tiếng Anh.  Không dông dài và dùng những từ ngữ khiếm nhã. Bởi vì biết đâu một ngày đẹp trời nào đó, nhà tuyển dụng đó lại chính là nhà tuyển dụng mà bạn gặp ở công việc mới. Hoặc cũng có thể là đối tác làm ăn của nhau…

Một số mẫu thư từ chối phỏng vấn bằng tiếng Anh

 Mẫu thư từ chối phỏng vấn 1:

“First of all, I would like to express my special thanks for your concerns and your opportunity that you gave me.

I am extremely worried and sorry to inform you that my mother is suspected in breast cancer, endometrial cancer and gallstone. I have just received the diagnosis from doctor since yesterday. That’s why I must stay in hometown to take care her and bring her to see doctors for treatment if necessary. So I can not arrive to ABC to work at present. I’m really sorry when I have to give up this great chance.

One more time, I would like to say warmly thank you, Mr. David . I hope that we will have another opportunity to work for you in the future. Wish you all health, success and happiness.

Best regards,

Hannah”

Mẫu thư từ chối phỏng vấn 2:

“Dear Mr. / Ms. A

First of all, thank you so much for your concerns and the job opportunity that you gave me.

This position is a great opportunity, however, after careful consideration, I’ve decided to accept a position at another company.

One more time, thanks for your offer and your time. I believe that your company can find a candidate better than me.

Wish you all health, happiness, and success!

Hanah”

Hi vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ đến các bạn ứng viên về cách viết thư từ chối phỏng vấn hôm nay sẽ giúp ích cho các bạn nhé! Chúc các bạn thành công!

Tải app jobnow ứng dụng tìm việc lương cao uy tín hiện nay
Tăng 30% thu nhập với những việc làm chất lượng tại App tìm việc JobNow

Những bài viết hữu ích bạn nên tham khảo

>> Tổng hợp các câu hỏi phổng vấn thường giặp và cách trả lời ấn tượng

>> Cách trả lời thư mời nhận việc trang trọng nhất

>>  Điểm mạnh điểm yếu của bạn là gì? Cách vận dụng hiệu quả

Ý kiến của bạn