Tầm nhìn và sứ mệnh? Yếu tố mọi doanh nghiệp cần có-JobNow

101
Tầm nhìn và sứ mệnh của công ty
Tầm nhìn và sứ mệnh của công ty

Tầm nhìn và sứ mệnh được ví như đường đến thành công của mỗi doanh nghiệp. Giữa 2 yếu tố này có mỗi quan hệ với nhau và nó liên quan đến sự phát triển lâu dài của mỗi doanh nghiệp. Vậy tầm nhìn và sứ mệnh của doanh nghiệp là gì? Tại sao lại là yếu tố quan trọng mọi doanh nghiệp cần có. Cùng JobNow tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây.

 Tìm hiểu tầm nhìn và sứ mệnh là gì?

Tầm nhìn là gì? hiểu thế nào cho đúng? Nó là một tiêu chuẩn cũng như lý tưởng trong tương lai của doanh nghiệp. Hay nói cách khách, nó chính là điều mà mỗi doanh nghiệp đang cố làm được. Đây có thể nói là yếu tố xác định rất lớn đến đường đi lâu dài của doanh nghiệp. Nó quyết định đến các yếu tố đào tạo cũng như quản lý nhân sự của công ty. Bạn đã hiểu về khái niệm tầm nhìn là gì chưa?

Sứ mệnh là gì? Trong tiếng Anh, sứ mệnh được viết với từ Mission. Đây là nguồn gốc của sự tồn tại của một doanh nghiệp nào đó. Mỗi một công ty, doanh nghiệp sẽ bắt đầu tuyên bố sứ mệnh của mình khi đi vào hoạt động. Họ sẽ tuyên bố sứ mệnh là gì thông qua 3 câu hỏi lớn. Thứ nhất đó là mục tiêu họ hướng đến là gì. Thứ hai đó là họ sẽ làm gì và phục vụ cho đối tượng nào. Thứ ba đó là các nguyên tắc của họ.

Tầm nhìn và sứ mệnh doanh nghiệp được hiểu thế nào?
Tầm nhìn và sứ mệnh doanh nghiệp được hiểu thế nào?

Sứ mệnh của doanh nghiệp hay tầm nhìn của doanh nghiệp đóng vai trò rất quan trọng. Đây luôn là 2 yếu tố có sự ảnh hưởng đến sự tồn tại của doanh nghiệp. Vì thế, buộc nhà quản trị phải vạch ra rõ ràng.

Tầm nhìn sứ mệnh mục tiêu của doanh nghiệp, đây là các yếu tố hội tụ của doanh nghiệp. Chúng luôn luôn tồn tại song song với nhau. Các yếu tố này được hiện thực hóa trong quá trình phát triển của doanh nghiệp. Và chúng được so sánh với những con số đã lập từ trước và những con số đã đạt được.

Những bài viết hay cần tham khảo:

Các điển hình về vai trò của tầm nhìn và sứ mệnh của doanh nghiệp

Tầm nhìn và sứ mệnh là gì thì chúng tôi đã giải thích ở phía trên cho các bạn. Ở phần tiếp theo, chúng tôi sẽ giải nghĩa nó đầy đủ nhất với những ví dụ điển hình. Thông qua những ví dụ này bạn sẽ thấy được tầm nhìn là gì? Sứ mệnh là gì? và chúng có vai trò thế nào cho sự phát triển.

Ví dụ 1: Tầm nhìn và sứ mệnh trong Starbucks

Từ khi chưa nổi đến khi giữ được vị trí số 1 trên thị trường, Starbucks đã có những thay đổi về tầm nhìn kinh doanh. Họ cũng có những thay đổi về tầm nhìn và sứ mệnh qua các giai đoạn khác nhau.

Vào năm 1980, lúc này Starbuck hướng đến tầm nhìn kinh doanh là phát triển thoát ra khỏi một khu vực. Họ muốn trở nên được rộng rãi ở khắp thế giới. Họ muốn mang cho khách hàng của họ sản phẩm, dịch vụ chất lượng nhất.

Vào năm 2010, lúc này, tầm nhìn và sứ mệnh của họ có sự thay đổi. Họ muốn trở thành một công ty phát triển trên toàn cầu. Họ muốn nắm vị thế nhất trên thị trường cà phê. Họ cũng nhấn mạnh vào cái gọi là trách nhiệm xã hội.

Sự thay đổi này đã giúp cho Starbucks có được vị trí như ngày hôm nay. Quy mô phát tiển, chiến lược cũng thực hiện đúng. Tất cả đều rất tuyệt.

Nếu như trước đây, Starbuck nhấn mạnh trong tầm nhìn và sứ mệnh về chất lượng và dịch vụ, sản phẩm. Thì hiện tại, họ muốn mở rộng về tầm nhìn quy mô, chi phí. Những điều này hoàn toàn hợp với sự phát triển của thị trường hiện tại.

Tầm nhìn và sứ mệnh doanh nghiệp quan trọng
Tầm nhìn và sứ mệnh doanh nghiệp quan trọng

Ví dụ 2 về tầm nhìn và sứ mệnh doanh nghiệp – Kinh Đô

Hẳn là cái tên này không quá xa lạ đối với bạn đúng không? Hiện nay, có thể nói không ai không biết đến thương hiệu cũng như công ty này. Quá nổi bật và quá thành công.

Tầm nhìn kinh doanh của công ty này cũng rất rõ ràng. Tầm nhìn là gì? Họ xác định tầm nhìn của họ là mang một hương vị đến cho mọi người dân bằng sản phẩm an toàn, độc đáo và vô cùng tiện lợi. Sứ mệnh là gì? Sứ mệnh đó là trở nên phát triển với doanh nghiệp về thực phẩm. Chứ không phải là phát triển với một công ty kẹo nhỏ bé. Họ cũng nhấn mạnh rằng chất lượng của mỗi sản phẩm quan trọng.

Có thể nói rằng, việc rõ ràng về tầm nhìn và sứ mệnh ngay từ đầu của họ đã giúp cho họ phát triển. Bên cạnh đó cũng phải nói đến yếu tố mục tiêu và sự lãnh đạo tài tình của người đứng đầu. Nhưng suy cho cùng, việc có được tầm nhìn kinh doanh thật sự quan trọng đúng không.

Có thể thấy, nó có thể quyết định đến việc sự tồn tại, sự phát triển bền vững của công ty bạn.

Câu nói về tầm nhìn và sứ mệnh doanh nghiệp

Tầm nhìn của doanh nghiệp hay sứ mệnh doanh nghiệp được ví như con đường đến thành công. Có người đã nói rằng, nếu như tầm nhìn và sứ mệnh là một đường dài, thẳng.

Điều cần cho doanh nghiệp của bạn là tầm nhìn và sứ mệnh, mục tiêu
Điều cần cho doanh nghiệp của bạn là tầm nhìn và sứ mệnh, mục tiêu

Nếu như tầm nhìn và kinh doanh chính là con mắt của sự bước tiếp doanh nghiệp. Thì mục tiêu kinh doanh của mỗi doanh nghiệp chính là điểm đến quan trọng của con đường đó. Mỗi doanh nghiệp khi đạt được mục tiêu này thì mới được xem là thành công.

Trên đây là những điều về tầm nhìn và sứ mệnh. Tin chắc rằng bạn đã nắm được các khái niệm sứ mệnh là gì? Tầm nhìn là gì? rồi đúng không? Tham khảo nhiều hơn những thông tin hữu ích tại trang website: hr.jobnow.com.vn  của chúng tôi mỗi ngày nhé!

JOBNOW – HỆ THỐNG TUYỂN DỤNG THÔNG MINH

  • Hotline: 0986.935.736 – 0988.093.407
  • Emaill: Hrmanager1@adtgroup.net
  • Dịch vụ tuyển dụng trọn gói Headhunter Cam kết nhận ứng viên sau 7 ngày

Ý kiến của bạn