Supervisor là gì? Kỹ năng cần có cho công việc supervisor-JobNow

447

Con người đang sống trong thời buổi hiện đại hóa, chuyên môn hóa sản xuất. Điều đó đã tạo cơ hội cho nhiều ngành nghề phát triển. Trong đó Supervisor là một nghề nhận được nhiều sự quan tâm từ cộng đồng. Supervisor là gì? Supervisor là làm gì? Làm sao để trở thành một Supervisor giỏi? Hãy cùng JobNow tham khảo bài viết sau nhé !

Giải thích Supervisor là gì?

Nghĩa của từ Supervisor

Dịch từ tiếng Anh sang tiếng Việt thì Supervisor có nghĩa là người giám sát. Thuật ngữ này dùng để ám chỉ những người hỗ trợ trong việc quản lý, giám sát. Họ sẽ theo dõi và điều phối các hoạt động của nhân viên cấp dưới. Đây là những cánh tay phải đắc lực của các nhà quản lý.

Trong mỗi lĩnh vực khác nhau, Supervisor sẽ được gọi với những cái tên cụ thể khác nhau. Trong kinh doanh, Supervisor thường được gọi là giám sát kinh doanh hay Sale Supervisor. Ở lĩnh vực nhà hàng, khách sạn, Supervisor sẽ được chia ra theo từng khu vực. Ví dụ như: giám sát quầy bar, giám sát lễ tân, giám sát nhà hàng…

Supervisor là gì?
Supervisor là gì?

Nhưng nhìn chung, dù có tên gọi thế nào thì Supervisor đều có nhiệm vụ giống nhau. Đó là trong phạm vi của mình sẽ chịu trách nhiệm quản lý công việc, nhân viên, sự kiện…

Điều kiện ứng tuyển vị trí Supervisor

Đặc thù nghề nghiệp sẽ đưa ra những yêu cầu nhất định cho một vị trí nào đó. Và Supervisor cũng vậy, cụ thể các yêu cầu là:

  • Yêu cầu đầu tiên là về khả năng giao tiếp và khả năng ứng xử nhanh nhạy. Một giám sát viên cần biết đàm phán và trao đổi nếu khách hàng có phản hồi không tốt. Họ cũng cần phải ứng biến linh hoạt với những sự cố và rủi ro bất thường.
  • Thứ 2 là yêu cầu về khả năng quản lý. Quản lý ở đây là cách sắp xếp thời gian khoa học và các trình tự công việc hợp lý . Như vậy mới có thể hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.
  • Yêu cầu thứ 3 là về sự am hiểu công việc. Làm ở bất cứ 1 bộ phận hay vị trí nào, nhân viên cần phải hiểu rõ mình cần làm gì. Việc ấy sẽ vạch ra được định hướng và mục tiêu cụ thể cho người làm. Giúp họ hoàn thành công việc một cách tốt nhất.
  • Các nhà tuyển dụng cũng ưu ái những ứng viên tốt nghiệp từ các trường thuộc lĩnh vực kinh tế. Cụ thể là 2 khoa marketing và quản trị kinh doanh. Bởi đây là 2 khoa đào tạo các kiến thức chuyên môn đáp ứng được yêu cầu của 1 Supervisor.
  • Có kinh nghiệm từ 1-2 năm sẽ tăng lợi thế được các HR để mắt đến. Vì vậy nếu muốn dễ dàng hơn trong việc ứng tuyển Supervisor, các bạn nên đi thực tập để lấy kinh nghiệm. Điều đó không chỉ giúp bạn có một CV ấn tượng. Mà nó còn rất có ích khi bạn đi làm thật ở một công ty nào đó.

Một Supervisor có công việc và nhiệm vụ gì ?

Vậy làm Supervisor là làm gì? Những công việc mà một giám sát viên thường làm là:

  • Phân công công việc cho các bộ phận. Giám sát, quản lý các hoạt động của nhân viên cấp dưới. Thúc dục khi cần thiết nếu tiến độ công việc chậm so với dự định.
  • Theo dõi, ghi chép và báo cáo đầy đủ các số liệu về hàng hóa, sản phẩm đã cung cấp.
  • Đảm bảo được tiến độ công việc của các bộ phận thuộc quyền quản lý
  • Giám sát, theo dõi tới các hoạt động của những đối thủ cạnh tranh
  • Tham gia đàm phán và trao đổi trực tiếp với khách hàng về chất lượng sản phẩm. Phải biết cách giải quyết các rắc rối nếu xuất hiện phản hồi không tích cực.
  • Hỗ trợ, giúp đỡ và phục vụ khách hàng khi cần thiết.
  • Liên tục báo cáo công việc hàng ngày và nhận nhiệm vụ từ cấp trên. Chịu trách nhiệm khi bộ phận mình quản lý chưa làm việc hiệu quả.
  • Xác định mục tiêu, lập các phương án tối ưu hóa hoạt động của nhân viên. Giám sát chặt chẽ để nhân viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phục vụ khách hàng.
Công việc mà Supervisor thường làm là giám sát hoạt động của nhân viên
Công việc mà Supervisor thường làm là giám sát hoạt động của nhân viên

Tùy vào mỗi ngành nghề mà Supervisor sẽ có những công việc cụ thể mang tính chuyên môn sâu. Nhưng nhìn theo cách tổng quát, thì mọi giám sát viên sẽ phải làm các công việc trên. Công việc giám sát tưởng chừng như đơn giản nhưng lại chiếm vị trí quan trọng trong các doanh nghiệp. Chính vì thế, Supervisor là một vị trí quan trọng. Một nhân viên Supervisor tốt sẽ góp phần xây dựng hướng đi đúng đắn cho doanh nghiệp.

Kỹ năng cần có cho công việc Supervisor

4 kỹ năng sau đây là 4 tố chất cần có ở một giám sát viên:

  • Cư xử nhã nhặn, lịch sự: Một giám sát viên sẽ không chỉ tiếp xúc với cấp dưới thường xuyên mà còn với cả cấp trên. Ở một vị trí có cấp bậc ở giữa, Supervisor cần có cách cư xử nhã nhặn lịch sự. Họ phải biết tôn trọng không chỉ sếp mà còn cả nhân viên của mình.
  • Giao tiếp thông minh: Bên cạnh đó, khách hàng cũng là đối tượng mà giám sát viên tiếp xúc nhiều. Với những tình huống khẩn cấp hay khiếu nại, Supervisor phải nói chuyện và giải quyết vấn đề khéo léo. Việc đó sẽ tránh được các xung đột không đáng có. Khả năng giao tiếp tốt cũng giúp việc truyền đạt thông tin trọn vẹn hơn.
  • Phong thái làm việc chuyên nghiệp: Một kỹ năng nữa không thể thiếu ở 1 Supervisor là tác phong chuyên nghiệp. Tác phong làm việc không chỉ thể hiện được thái độ làm việc quy củ, bộ mặt của công ty. Nó còn gây tác động đến các nhân viên cấp dưới để họ học tập và làm theo.
  • Công tư phân minh: Điều cuối cùng cần có ở 1 Supervisor là sự công bằng. Giám sát nhân viên cấp dưới mà không khắt khe sẽ tạo các lỗ hổng trong quy trình làm việc. Họ cần phải liên tục nhắc nhở và báo cáo các sai sót cho cấp trên. Nếu có sự thiên vị, chắc chắn các nhân viên sẽ không tôn trọng. Đồng thời gây ra sự thiếu hiệu quả và nghiêm túc trong công việc.

Bật mí bí quyết để trở thành một Supervisor giỏi

Việc nỗ lực, cố gắng để trở nên giỏi hơn là cả một quá trình phấn đấu lâu dài. Sau đây là vài típ giúp bạn bỏ túi kiến thức để hoàn thiện hơn.

Bí quyết để trở thành một Supervisor hoàn hảo
Bí quyết để trở thành một Supervisor hoàn hảo
  • Sắp xếp thời gian, công việc hợp lý: Một giám sát viên giỏi sẽ biết sắp xếp thời gian và trình tự làm việc khoa học. Ví dụ như lập các bảng biểu theo dõi tiến độ công việc, lập kế hoạch ngắn hạn dài hạn…Hoặc đơn giản là sắp xếp thời gian khi nào làm việc gì, nghỉ ngơi bao lâu.Việc đó không chỉ nâng cao năng suất và tiến độ công việc. Mà còn giúp người làm có thời gian nghỉ ngơi hợp lý.
  • Thường xuyên nói chuyện với mọi người. Việc này là để rèn luyện khả năng giao tiếp, cũng như tạo sự gần gũi giữa cấp trên và dưới. Đồng thời sẽ tạo nên sự thấu hiểu giữa mọi người. Một Supervisor “đỉnh” sẽ biết đặt bản thân vào vị trí nhân viên và giúp đỡ mọi người tiến bộ.
  • Để trở thành một giám sát viên giỏi, bạn cũng cần có sự rạch ròi giữa tình cảm và công việc. Khi đó, sẽ tránh được sự ưu ái hơn thưa của mình cho các nhân viên cấp dưới. Có thế, các nhân viên mới luôn nhìn nhận đúng năng lực bản thân. Các bộ phận sẽ có trách nhiệm và hoàn thiện hơn trong công việc
  • Bên cạnh đó, hãy luôn rèn luyện và nhắc nhở bản thân. Bạn là một Supervisor, bạn phải làm gương cho các nhân viên của mình. Khắt khe với cả chính bản thân để luôn giữ được phong độ chuyên nghiệp. Đó là sự khác biệt giữa đẳng cấp của các Supervisor.

Trên đây là bài viết mà JobNow đã chia sẻ với bạn. Hy vọng những thông tin Supervisor là gì? Công việc của Supervisor là làm gì? hữu ích với bạn đọc. Không ngừng cố gắng nhé, JobNow tin bạn sẽ thành

Ý kiến của bạn