Tuyệt chiêu khích lệ tinh thần làm việc của nhân viên -JobNow

509
Khích lệ tinh thần làm việc của nhân viên
Khích lệ tinh thần làm việc của nhân viên

Sự thành công của mỗi công ty đề phụ thuộc rất lớn vào nhân viên. Nhân viên phải chuyên nghiệp, kỹ năng chuyên môn đầy đủ mới có thể phát triển được công việc. Hơn thế nữa họ phải có tinh thần nhiệt huyết, hết lòng vì công ty. Nhà một nhà lãnh đạo bạn phải biết cách khích lệ tinh thần làm việc của nhân viên. Hãy cùng theo dõi bài viết này, để biết được những tuyệt chiêu đẩy cao tinh thần nhất.

Tham khảo thêm 1 số bài viết ấn tượng:

>> Quy trình đào tạo nhân viên mới hiệu quả áp dụng mọi doanh nghiệp

>> Cách xây dựng hệ thống kiểm soát nội bộ tốt nhất 2019

Các biện pháp để khích lệ tinh thần làm việc của nhân viên

1.Để nhân viên thấy được họ đang làm việc rất quan trọng

Tinh thần làm việc của một người sẽ cao lên khi họ biết họ quan trọng. Thông thường khi nhân viên chỉ biết lãnh đạo giao việc cho mình. Họ sẽ làm xong công việc nhưng lại không biết phần việc đó có ý nghĩa gì.

Khi giao việc cho nhân viên, bạn hãy kèm theo những lời giải thích. Hãy nói về ý nghĩa của phần công việc đó, tầm quan trọng trong kế hoạch triển khai lần này. Đây là cách khích lệ tinh thần làm việc của nhân viên tốt nhất. Nhân viên sẽ cảm thấy họ được coi trọng. Khi đó sẽ họ sẽ cố gắng hết mình làm việc. Và cho hiệu quả công việc tốt nhất.

Cho nhân viên thấy tầm quan trọng của họ
Cho nhân viên thấy tầm quan trọng của họ

2.Lắng nghe, chia sẻ với nhân viên

Sẽ không có ai có tinh thần tốt nếu chịu sự lãnh đạo của một người sếp khó tính. Lúc nào cũng chỉ chăm chăm vào công việc, không có sự giao lưu với nhân viên. Điều đó sẽ làm nhân viên rất mau nản chí và không có hứng thú làm việc.

Để khích lệ tinh thần làm việc của nhân viên bạn phải biết lắng nghe và chia sẻ đúng lúc. Cần tìm hiểu được vấn đề mà nhân viên đang mắc phải, để kịp thời có hướng giải quyết giúp họ. Nhân viên sẽ có thêm nhiều động lực khi biết có một người sếp vẫn luôn đồng hành giúp đỡ họ.

Hãy tạo ra một số buổi giao lưu với nhân viên sau giờ làm. Như thế vừa giúp họ giải tỏa stress, áp lực trong công việc. Vừa giúp mọi người gần gũi, thêm hiểu nhau hơn. Công việc chỉ được làm tốt nhất khi mọi người biết cách phối hợp với nhau.

3.Biết động viên nhân viên đúng lúc

Bạn cảm thế nào khi việc làm mà mình cố gắng không được công nhận? Chắc hẳn sẽ gây chán nản và không muốn cố gắng về công việc đó nữa. Nhân viên của bạn cũng vậy. Khi họ hết mình cho công việc nhưng không nhận được lời khen nào từ sếp. Họ sẽ cảm thấy thành quả của mình không có ý nghĩa gì.

Vì vậy để khích lệ tinh thần nhân viên, lãnh đạo cần có những lời khen đúng lúc. Lãnh đạo nên thường xuyên xem xét tiến độ công việc của nhân viên. Để có những lời khuyên đúng lúc giúp họ làm tốt công việc. Khi thành quả họ đạt được vượt mức đề ra hãy có những khen thưởng dành cho họ. Như vậy, ở những công việc về sau họ sẽ cố gắng để làm tốt nhất.

Động viên nhân viên đúng lúc
Động viên nhân viên đúng lúc

4.Tạo cơ hội để nhân viên sáng tạo

Khi bị bắt ép làm theo khuôn mẫu quá nhiều, nhân viên sẽ có cảm giác chán nản. Họ sẽ cảm thấy suy nghĩ bị kìm hãm, không có khả năng phát triển bản thân. Từ đó tinh thần sẽ đi xuống trầm trọng. Lúc này lãnh đạo nên làm gì để khích lệ tinh thần làm việc của nhân viên?

Hãy để họ có sự sáng tạo trong công việc của họ. Không đề ra những khuôn mẫu cứng ngắc. Sự sáng tạo của nhân viên đôi khi sẽ là những điều tuyệt vời nhất cho công việc. Tinh thần làm việc của nhân viên sẽ tốt hơn, phấn chấn hơn khi sức sáng tạo của họ được công nhận.

5.Phát triển làm việc nhóm

Mỗi một lãnh đạo chuyên nghiệp sẽ đều biết rằng làm việc nhóm sẽ có hiệu quả hơn làm việc cá nhân. Công ty của bạn có quá nhiều nhan viên và bạn không thể quản lý hết họ. Hãy phân nhân viên thành nhiều nhóm để làm việc. Làm việc nhóm giúp nhân viên tăng cường tương tác với nhau trong công việc.

Hợp sức cùng sáng tạo những ý tưởng tốt. Biết nhìn nhận mặt tốt và xấu của nhau để học tập và rút kinh nghiệm. Làm việc nhóm còn giúp các nhân viên của các nhóm có ý chí phấn đấu thi đua giữa các nhóm. Tinh thần của mọi người sẽ được đẩy lên mức cao nhất.

Một điều khó khăn cho lãnh đạo khi tổ chức làm việc theo nhóm đó chính là mọi người có thực sự phù hợp. Có rất nhiều trường hợp phân chia nhóm dẫn đến tạo bè phái trong công ty. Gây ra những cuộc tranh cãi không đáng có. Lãnh đạo phải có thời gian nghiên cứu và theo dõi nhân viên để có sự phân chia nhóm đúng nhất.

6.Tổ chức những hoạt động ngoại khóa

Nhân viên sẽ không có tinh thần tốt nếu như suốt ngày làm việc. Khích lệ tinh thần làm việc của nhân viên hãy tổ chức cho họ những buổi dã ngoại, hoạt động ngoại khóa ý nghĩa. Ví dụ như giải đá bóng, bóng chuyền, hoặc hoạt động team-building.

Những hoạt động ngoài trời sẽ tốt cho tinh thần hơn là những hoạt động training bó hẹp trong khuôn viên công ty. Hoạt động ngoại khóa sẽ giúp mọi người gắn kết và có thời gian tìm hiểu nhau nhiều hơn. Từ đó trong công việc sẽ phối hợp ăn ý với nhau hơn.

Tổ chức hoạt động ngoại khóa sau giờ làm
Tổ chức hoạt động ngoại khóa sau giờ làm

Trên đây là những cách hiệu quả để khích lệ tinh thần làm việc của nhân viên. Hãy thường xuyên động viên nhân viên để họ có tinh thần làm việc tốt nhất. Hãy là người lãnh đạo chuyên nghiệp để đưa công ty phát triển đi lên.

Cảm ơn bạn đã theo dõi dõi bài viết của JobNow mạng việc làm và tuyển dụng:

>> Để tìm nhân sự “Siêu tốc” truy cập ngay: https://jobnow.com.vn

>> Xem thêm những bài viết phát triển doanh nghiệp Tại : https://hr.jobnow.com.vn/

Ý kiến của bạn