[Tải miễn phí] Mẫu giấy đề nghị thanh toán đúng chuẩn 2019-JobNow

949
Giấy đề nghị thanh toán mới nhất
Giấy đề nghị thanh toán mới nhất

Bạn đang đau đầu trong việc phải đề nghị thanh toán tiền từ sếp? Bạn chưa biết phải làm như thế nào? Vậy thì tại sao không thử cách viết mẫu giấy đề nghị thanh toán khoa học và cực kì hợp lý dưới đây?

Cùng mạng việc làm JobNow tham khảo ngay mẫu giấy đề nghị thanh toán mới nhất!

Mẫu giấy đề nghị thanh toán được hiểu như thế nào?

Giấy đề nghị thanh toán là một loại giấy tờ thường được dùng trong các trường hợp rằng cá nhân muốn cơ quan, tổ chức thanh toán khoản tiền đã chi nhưng chưa được thanh toán. Trong mẫu giấy đề nghị thanh toán tiền này cần có đính kèm các khoản chi, chứng từ để được thanh toán.

Như đã nêu rõ ở trên, mẫu giấy đề nghị thanh toán tiền sẽ được dùng trong các trường hợp mà cá nhân đã dùng tiền túi cho công ty! Sau khi chi tiêu khoản đó cho công ty. Bạn cần phải làm mẫu đơn này để đề nghị thanh toán! Trường hợp dùng thứ hai đó là đối với công ty thanh toán chậm cho nhân viên. Các nhân viên phải là mẫu này để đòi quyền lợi, sớm ngày nhận lương cho mình.

Giấy đề nghị thanh toán thường được dùng nhiều trong các công việc văn phòng. Ở các công ty, doanh nghiệp, kế toán và người đề nghị phải rạch ròi trong vấn đề này. Việc viết đầy đủ các khoản chi cũng như đính kèm chứng từ sẽ tăng lên tính xác thực cho bạn! Và tất nhiên, cũng vì điều này bạn sẽ nhanh chóng được thanh toán hơn!

Cách viết giấy đề nghị thanh toán? Cách trình bày giấy đề nghị thanh toán.

Ở bất kỳ mẫu giấy đề nghị thanh toán mới nhất hay cũ nhất đều có sự quy định trong cách viết.

Góc bên trái của tờ giấy đề nghị thanh toán bạn cần phải viết rõ ra tên đơn vị, bộ phận. Giấy đề nghị thanh toán tiền do người đề nghị viết 1 liên và ghi rõ gửi cho ai. Thường gửi cho bộ phận người có trách nhiệm xét duyệt.

Người đề nghị thanh toán cũng cần phải viết rõ ra tên họ, địa chỉ và số tiền cũng như các khoản cần thanh toán. Viết rõ bằng chữ và bằng số.

Ghi rõ nội dung cần thanh toán là gì và đề nghị thanh toán trong khoảng thời gian như thế nào?

Giấy đề nghị cũng phải ghi rõ các số lượng chứng từ gốc.

Sau đó, giấy đề nghị thanh toán này sẽ được chuyển đến cho kế toán trưởng xét và ý kiến đề nghị lên giám đốc. Căn cứ vào quyết định của người giám đốc, người kế toán sẽ tiến hành lập phiếu chi kèm theo giấy đề nghị thanh toán. Bộ phận này tiếp tục chuyển đến cho thủ quỹ làm khâu thủ tục và trích thanh toán cho bạn!

Các nội dung trình bày rõ ràng trong giấy đề nghị thanh toán tạm ứng, hợp đồng

Trên mẫu giấy đề nghị thanh toán cần phải ghi rõ đơn vị là cơ quan tổ chức đang công tác tại địa chỉ nào.

Ghi rõ tên, địa chỉ làm việc cũng như đơn vị công tác, chức vụ của người lập giấy đề nghị thanh toán như thế nào?

Nội dung thanh toán: Các khoản cần thanh toán, số lượng của từng khoản, số tiền từng khoản…. Việc này sẽ khiến cho người tiếp nhận đơn đề nghị thanh toán dễ xử lý và xác nhận hơn!
Đừng quên bỏ vào các chứng từ gốc để tránh việc thất lạc, tăng tính xác nhận đối chiếu.

Và cuối cùng, giấy đề nghị thanh toán này cần có đến các chữ ký của người liên quan. Nếu như bạn là người đã chi số tiền nào đó cho công ty thì tất nhiên bạn phải nhận lại số đó. Tuy nhiên, việc nhận lại sớm hay muộn khoản tiền đó phù thuộc vào cách viết của bạn! Cách viết giấy đề nghị thanh toán càng rõ ràng, các rành mạch thì khả năng xác nhận và xử lý sẽ sớm hơn!

Cách trình bày giấy đề nghị thanh toán theo thông tư 200

Mẫu giấy đề nghị thanh toán theo thông tư 200
Mẫu giấy đề nghị thanh toán theo thông tư 200

>> Tải ngay mẫu giấy đề nghị thanh toán mới nhất <<

Cũng giống như cách trình bày giấy đề nghị thanh toán khác. Cách trình bày giấy đề nghị thanh toán theo thông tư 200 cần phải có đầy đủ các nội dung và được trình bày như sau:

  • Ghi rõ đơn vị, địa chỉ
  • Ngày tháng năm đề nghị bên góc phải đơn
  • Kính gửi cho ai?
  • Họ tên người đã đề nghị?
  • Nội dung thanh toán là gì?
  • Số tiền cần thanh toán là bao nhiêu?
  • Đính kèm các số chứng từ
  • Họ tên, chữ ký của người làm giấy đề nghị.

Cách trình bày giấy thanh toán theo thông tư 107

Mẫu giấy đề nghị thanh toán theo thông tư 107
Mẫu giấy đề nghị thanh toán theo thông tư 107

Một số mẫu giấy đề nghị thanh toán

Ở mục này chúng tôi sẽ mang đến cho các bạn một số mẫu giấy đề nghị thanh toán. Các mẫu bao gồm mẫu đề nghị thanh toán hợp đồng, tạm ứng…

Một số mẫu giấy đề nghị thanh toán khác
Một số mẫu giấy đề nghị thanh toán khác

Một số lưu ý khi làm giấy đề nghị thanh toán gửi khách hàng

Giấy đề nghị thanh toán cực kỳ quan trọng. Đây là tờ giấy khiến bạn lấy lại được số tiền của mình hoặc lấy được tiền chi tiêu cho dự án. Bởi vậy, nếu như có bất kỳ sự sai sót nào thì đó cũng là tổn thất cho bạn!

Hãy chú ý những điều sau để đảm bảo tốt nhất quyền lợi cho mình bạn nhé!

Thứ nhất, giấy đề nghị thanh toán phải được lập khi bạn đã thực hiện chi tiêu cho những nhiệm vụ đã được giao. Chi tiêu với số tiền cụ thể và có mục đích.

Thứ hai, giấy đề nghị này phải chuyển cho kế toán trưởng để được soát xét! Sau đó, họ sẽ ghi lại ý kiến đề nghị và chuyển lên bộ phận giám đốc ký duyệt. Căn cứ vào các quyết định của giám đốc bạn sẽ được thủ quỹ thanh toán

Thứ ba, đừng bao giờ không kèm theo các chứng từ khi đề nghị. Các chứng từ gốc sẽ đem đến tính xác thực cũng như rõ ràng và dễ được xác nhận hơn!

Trên đây là cách viết cũng như các mẫu giấy đề nghị thanh toán thông minh mà bạn có thể tham khảo và áp dụng nhé! Chúc các bạn thành công!

Cảm ơn bạn đã theo dõi và quan tâm đến mạng tuyển dụng và việc làm JobNow

Xem thêm : Những mẫu CV ấn tượng giúp bạn dễ dàng nhận được việc làm hấp dẫn.

Ý kiến của bạn