Viết đơn xin chuyển công tác như thế nào cho đúng chuẩn 2019

7205
Đơn xin chuyển công tác
Đơn xin chuyển công tác

Bạn là một công chức và muốn viết đơn xin chuyển công tác nhưng chưa rõ viết như thế nào? Cần chuẩn bị giấy tờ gì? Vậy thì hôm nay, hãy để chúng tôi giúp bạn!

Tham khảo ngay bài viết của JobNow về cách viết đơn xin chuyển công tác dưới đây để biết thêm chi tiết!

Nội dung cần có trong đơn xin chuyển công tác mà bạn cần phải nắm rõ

Bao giờ, giữa người lao động và doanh nghiệp cũng có sự ràng buộc nhau trên hợp đồng lao động. Hai bên cần phải tuân thủ hợp đồng này để đảm bảo quyền lợi cho nhau! Vì thế, khi muốn được chuyển công tác, dù là lý do gì thì bạn vẫn phải viết đơn xin chuyển công tác hay! Đây được coi là cách để giải quyết nhanh nhất vấn đề của bạn!

Các nội dung cần có trong đơn xin chuyển công tác
Các nội dung cần có trong đơn xin chuyển công tác

>> Tải ngay mẫu đơn xin chuyển công tác word <<

Các nội dung nhất thiết cần có trong mẫu đơn xin chuyển công tác của công chức, viên chức là:

Phần mở đầu, đầy đủ các yếu tố như quốc ngữ, tiêu đề, kính gửi. Đây được xem là nội dung không thể thiếu trong bất kì lá đơn nào và đơn xin chuyển công tác của công chức cũng không ngoại lệ!

Tiếp đến là thông tin của người làm đơn. Các thông tin bao gồm họ tên, chức vụ, nơi công tác, thâm niên làm việc….

Phần tiếp theo quan trọng nhất đó chính là lý do chuyển công tác là gì. Bạn phải nêu rõ lý do vì sao viết đơn xin chuyển công tác hay này. Phần này được đánh giá là phần quan trọng nhất! Bởi vậy, bạn cần phải thực sự trau chuốt và cẩn thận! Hãy chắc chắn rằng lý do bạn đưa ra hợp lý để cấp trên xét duyệt cho bạn nhé!

Địa điểm làm việc: Hãy nêu ra trong đơn xin chuyển công tác hay nhất của bạn địa điểm mà bạn muốn làm việc. Điều này, sẽ giúp cho sếp của bạn dễ dàng cân nhắc hơn.

Cam kết rằng bạn sẽ hoàn thành nhiệm vụ. Đừng quên cảm ơn sếp cũng như hi vọng sẽ được xét duyệt đơn nhé!

Cuối cùng là phần người làm đơn ký và ghi rõ ra họ tên nhé!

>> Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm  mẫu đơn xin nghỉ việc đúng chuẩn áp dụng mọi doanh nghiệp mới nhât 2019

Ngoài mẫu đơn xin chuyển công tác cần phải có những giấy tờ gì nữa?

Ở mỗi nơi khi bạn muốn xin chuyển đến làm việc lại có những quy định riêng về giấy tờ. Tuy nhiên, các giấy tờ cơ bản đi cùng với đơn xin chuyển công tác hay nhất của bạn cần phải có như sau:

  • Đơn xin chuyển công tác đã có sự đồng ý của người quản lý của bạn.
  • Có một bản văn bản đồng ý tiếp nhận của đơn vị nơi bạn muốn chuyển đến công tác
  • Hồ sơ sơ yếu lý lịch. Trên hồ sơ có dán ảnh và có sự xác nhận của thủ trưởng, quản lý đơn vị của bạn!
  • Các loại bản sao văn bằng, chứng chỉ.
  • Một bản sao quyết định thực hiện bổ nhiệm vào vị trí.
  • Bản sao hộ khẩu gia đình bạn nhé!
  • Và cuối cùng đừng quên bản sao quyết định đến lương hiện tại của bạn đang được hưởng.

Khi chuyển đến nơi công tác mới thì bạn cần phải làm gì?

Khi đơn chuyển công tác của viên chức, công chức của bạn được xét duyệt. Bạn đến nơi làm việc mới thì cần làm gì? Liệu bạn đã biết chưa?

Việc luân chuyển công tác cũng giống như một hình thức của nhảy việc. Bạn phải nhanh chóng làm quen với mức độ cũng như tính chất công việc, đồng nghiệp mới của mình. So với việc khi chuyển đến một ngôi trường mới thì việc luân chuyển này có vẻ đơn giản hơn! Vì bạn đã quen với văn hóa làm việc cũng như hiểu rõ cách làm việc rồi đúng không.

Để có thể phát triển và dần trở nên có sự đột phá thì bạn cần có sự chuẩn bị nhé!

  • Biết nhanh chóng nắm bắt cơ hội, biết vận dụng nghiệp vụ chuyên môn vào công việc. Thể hiện năng lực của mình và ghi điểm nhanh với cấp trên.
  • Đừng quên không ngừng học hỏi và nâng cao trình độ của mình! Điều này sẽ giúp cho bạn không những ghi điểm mạnh mà còn tạo tiền đề tốt cho bạn. Ở mỗi vị trí, ở một nơi làm việc khác nhau, việc bạn học được càng nhiều lại càng tốt! Bởi biết đâu, sau này chính những điều đó là cơ hội cho bạn thăng tiến.
  • Hãy khéo léo trong việc giao tiếp với đồng nghiệp mới của mình. Chú ý là ở mọi lĩnh vực chứ không phải chỉ lĩnh vực công việc bạn nhé!

>> Xem ngay : Mẫu biên bản bàn giao công việc trước khi chuyển công tác

Cách viết đơn xin chuyển công tác và một số mẫu đơn xin chuyển công tác bạn nên tham khảo

Cách viết đơn xin chuyển công tác chính là yếu tố quyết định đến việc bạn có thành công hay không. Đơn xin việc càng hay càng chuẩn thì càng được xét duyệt nhanh hơn đấy các bạn ạ!

Cách viết đơn bạn có thể tham khảo
Cách viết đơn bạn có thể tham khảo

Để viết được đơn xin chuyển công tác trong tỉnh thì bạn cần nắm rõ những nội dung cần có trong đơn. Dù là đơn xin chuyển công tác viết tay hay đánh máy thì bạn cũng cần phải đảm bảo các yếu tố trên.

Khi viết đơn, ngôn ngữ cần phải nghiêm túc, cẩn trọng trong nêu lý do. Đơn phải sạch sẽ, không nhàu nát…

Mẫu đơn xin chuyển công tác của công chức hiện nay có rất nhiều trên mạng xã hội. Thế nhưng, bạn cũng đừng quên tham khảo các luật khi viết đơn là như thế nào nhé! Hơn nữa, các mẫu đơn xin chuyển công tác của viên chức đều có sự khô khan giống nhau. Vì thế, nếu bạn muốn tăng thêm sự ấn tượng hãy sáng tạo thêm mục bạn cho là cần thiết.

Những mẫu đơn xin chuyển công tác ngoài tỉnh cũng như các mẫu đơn xin chuyển công tác ngoài tỉnh mà bạn có thể tham khảo:

Các mẫu đơn xin chuyển công tác của công chức, viên chức
Các mẫu đơn xin chuyển công tác của công chức, viên chức

Hi vọng rằng bài viết về cách viết đơn xin chuyển công tác của chúng tôi hôm nay đã mang đến thông tin hữu ích cho bạn! Đừng quên để lại lời nhắn nếu bạn thấy thắc mắc điều gì nhé!

>> Khi chuyển công tác việc tiếp theo bạn cần làm là chuẩn bị cho mình một bản CV xin việc mới để ứng tuyển vào công việc mà mình yêu thích.

Nếu bạn vẫn đang chưa tìm được công việc ưng ý cho bản thân với mức thu nhập hấp dẫn và địa điểm quanh nơi bạn sinh sống thì hãy để JobNow giúp đỡ bạn với ứng dụng tìm việc thông minh JobNow.

>> Trải nghiệm ngay App JobNow để nhận bao công việc hấp dẫn.

Tải app tìm việc làm jobnow
Tăng 30% thu nhập với những việc làm chất lượng tại App tìm việc JobNow

Ý kiến của bạn