Sự tập trung là điều quan trọng giúp bạn có thể hoàn thành tốt được công việc của mình nhanh nhất. Khi đó, bạn có thêm nhiều thời gian hơn để làm những công việc khác, dành thời gian cho bản thân, gia đình hay quan trọng hơn là giúp bạn có nhiều cơ hội thăng tiến trong công việc.
Nhưng không phải lúc nào bạn cũng có sự tập trung khi làm việc và JOBNOW chia sẻ cho bạn 9 bước giúp tăng khả năng tập trung cao độ khi làm việc. Mời bạn đọc tham khảo
Nguyên nhân gây mất tập trung
Trước khi bạn quyết tâm tập trung vào một việc nào đó, hãy tự tin vào bản thân và tự nhủ rằng: “Tôi quyết tâm làm …trong thời gian…để đạt được…”. Điều đó thực sự cần thiết vì chỉ khi bạn hạ quyết tâm với bản thân thì mới có thể đem lại hiệu quả tốt.
Để không làm mất sự tập trung bạn không nên vào Internet, Facebook, Youtube… liên tục mà chỉ vào 5 phút thôi nhé. Vì những yếu tố đó cuốn mất rất nhiều thời gian của bạn, gây ảnh hưởng tới sự tập trung khiến bạn không thể hoàn thành công việc đúng thời gian đặt ra.
Chắc chắn rằng bạn đã từng trải qua những lần tập trung cao độ, đó là những lần sát hạn chót cần hoàn thành công việc. Khi đó, bạn dồn hết sức làm việc, hoàn thành công việc nhanh chóng vì thời gian không còn nhiều và đi theo đó là chất lượng công việc không cao.
Để có thể tăng khả năng tập trung cao độ trong công việc, bạn hãy tham khảo 9 bước sau đây:
Ngoài ra, bạn có thể đọc sách, ngồi thiền 30 phút/ngày sẽ đem lại hiệu quả tập trung cao cho não bộ. Nếu duy trì thói quen này thường xuyên, sự tập trung sẽ đi dần vào tiềm thức, giúp tăng sự tập trung.
Sự tập trung là điều vô cùng quan trọng trong công việc. Hãy đặt quyết tâm rèn luyện sự tập trung để công việc của bạn phát huy hiệu quả .Và hãy tìm cho mình cách tốt nhất để giữ được sự tập trung trong bất kì lĩnh vực nào bạn nhé.
>> Theo dõi Jobnow để nhận hàng nghìn việc làm mới nhất và những chia sẻ định hướng nghề nghiệp của các chuyên gia tuyển dụng.
Facebook Comments