Mẫu biên bản bàn giao công việc khi nghỉ việc đúng chuẩn-Jobnow

17894
mẫu-biên-bản-bàn-giao-công-việc

Bạn đã bao giờ nghe đến biên bản bàn giao công việc chưa? Nếu bạn là một người làm việc văn phòng thì chắc chắn rằng cụm từ này rất quen thuộc đúng không nào?

Vậy thì nó dùng để làm gì và nó dùng trong trường hợp nào, tại sao lại cần nó? Hãy cùng Jobnow tìm hiểu chi tiết dưới bài viết này nhé!

Thế nào là biên bản bàn giao công việc – Bạn hiểu nó như thế nào?

Bạn đang sắp nghỉ việc tại một công ty nào đó? Bạn biết rõ những thủ tục nào cần làm trước khi bạn nghỉ chưa?

Trong tất cả các thủ tục thì nếu không có mẫu biên bản bàn giao công việc thì sẽ ra sao? Bạn có giải quyết được những tranh chấp hay sai sót trong quá trình nghỉ việc không?

Hàng loạt câu hỏi đặt ra này, yêu cầu bạn trước tiên phải hiểu biên bản bàn giao công việc là gì và tầm quan trọng của nó như thế nào!

Về khái niệm,

Biên bản bàn giao công việc chính là một loại giấy tờ quan trọng mà nhân viên sẽ thực hiện hoàn tất trước khi nghỉ việc tại một đơn vị nào đó. Nếu như không có được biên bản bàn giao thì rất dễ dẫn đến những tranh chấp và sai sót về sau.

Mục đích của biên bản bàn giao công việc là gì ?

Thông kê lại toàn bộ những giấy tờ, công văn, sở sách, tài liệu các dụng cụ làm việc có liên quan đến chức vụ của người sắp nghỉ việc.Thống kê lại toàn bộ những công việc mà nhân viên đã làm, đang làm dở hoặc đã liên kế hoạch.

Biên bản bàn giao công việc sẽ phân rõ trách nhiệm của người bàn giao đối với người nhận bàn giao.

Theo đó, những người bàn giao sẽ chịu trách nhiệm về những số liệu, công việc đã làm hoặc đang làm đến thời điểm bàn giao. Người nhận bàn giao sẽ tiếp tục chịu trách nhiệm về công việc các hồ sơ và sổ sách khi được nhận bàn giao.

Để tiện cho quá trình hoàn tất thủ tục bàn giao công việc bạn cần tham khảo những mẫu đơn xin nghỉ việc mới nhất của JOBNOW.

>>Xem ngay : 11 mẫu đơn xin nghỉ việc đúng chuẩn áp dụng cho tất cả các ngành

Một số mẫu biên bản bàn giao công việc khi thôi việc chuyển công tác

Mẫu biên bản bàn giao công việc kế toán khi thôi việc

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc Lập – Tự Do – Hạnh Phúc

BIÊN BẢN BÀN GIAO CÔNG TÁC KẾ TOÁN

Căn cứ Quyết định số: ……/QĐ-PGD&ĐT, ngày …./…../…… của ……………………………………..

Hôm nay, vào lúc ………. h, ngày …….. tháng ……… năm …….; tại …………………………………..  

Chúng tôi gồm có:

Bên bàn giao:
  • Ông (Bà): ……………………………………………… ; chức vụ: ………………………………………………
Bên nhận bàn giao:
  • Ông (Bà): ……………………………………………… ; chức vụ: ………………………………………………
Các thành phần tham gia bàn giao, gồm:
  • Ông (Bà): …………………………………………….. ; Chức vụ: ………………………………………………
  • Ông (Bà): …………………………………………….. ; Chức vụ: Kế toán cũ
  • Ông (Bà): …………………………………………….. ; Chức vụ: Kế toán mới

* Sau khi xem xét chúng tôi thống nhất bàn giao công tác kế toán, gồm các nội dung sau:

  1. Bàn giao chứng từ năm …….. trở về trước.
  2. Bàn giao về tài sản, tiền quỹ của trường.
  3. Bàn giao số liệu về các khoản nợ phải thu, phải trả của từng đối tượng
  4. Bàn giao tình hình thực hiện dự toán thu, chi ngân sách đến thời điểm bàn giao
  5. Sổ sách kế toán ghi chép các nghiệp vụ kinh tế phát sinh đến thời điểm bàn giao năm …………..
  6. Chứng từ kế toán, sổ kế toán, báo cáo tài chính, báo cáo quyết toán và các tài liệu có liên quan
  7. Bàn giao số liệu và tình hình thu chi của từng quỹ.
  8. ….(nếu có phát sinh nội dung khác )

  Bên bàn giao                                                                 Bên nhận bàn giao

Ký và xác nhận                                                                  Ký và xác nhận

* Xem ngay nội dung chi tiết của biên bản bàn giao : Tải về ngay

Mẫu biên bản bàn giao công việc khi nghỉ thai sản

>>Tải ngay mẫu bàn giao công việc file word

Mẫu biên bản bàn giao công việc và tài sản

mẫu biên bản bàn giao công việc và tài sản>> Tải về mẫu biên bản bàn giao công việc file word

Bạn có biết tầm quan trọng của biên bản bàn giao là gì?

1. Bảo vệ quyền lợi cho hai bên sau khi bàn giao công việc

Bạn biết đấy, mỗi nhân viên trong một công ty nào đó đều đảm nhận những vị trí những nhiệm vụ khác nhau và chắc chắn rằng nắm giữ những mảng thông tin, tài khoản quan trọng có sự ảnh hưởng đến phát triển của quý công ty.

Bởi vậy, trước khi nghỉ việc tất cả những nhân viên này đều phải thực hiện quy trình bàn giao công việc rõ ràng.

Một số trường hợp rắc rối có thể phát sinh nếu như bạn không làm thủ tục bàn giao công việc đấy nhé!

Có thể kể đến một số rắc rối điển hình như:

Toàn bộ các email của công ty bị nhân viên nghỉ việc xác sạch và không để lại bất kì tài liệu quan trọng nào trong suốt thời gian làm việc cho công ty.

Hệ thống mạng xã hội mà chính nhân viên đó xây dựng trong thời gian làm việc và hướng đến thu nhập của công ty đã bị biến thành sở hữu cá nhân.

Những bài đăng phát tán không có lợi cho công ty vì thế mà phát sinh không đáng.

Một số thông tin của công ty nếu như không được bàn giao sẽ có sự rò rỉ có chủ đích và đem ra ngoài cho đối thủ cạnh tranh. Lúc này có thể nói tổn thất về mặt thương hiệu cũng như về mặt vật chất là điều không thể trốn cãi.

Và khi bạn bàn giao công việc rõ ràng cho công ty sẽ tránh được các rắc rối phát sinh sau này mà bạn không mong muốn như: Số tài liệu, danh mục sản phẩm bị thiếu hụt số lượng tiền nhận bị thiếu….

Và tất nhiên, người bồi thường cho công ty lúc này là bạn vì bạn không có căn cứ để phân tích cũng như chứng minh bản thân mình là người không phụ trách và không lấy đi những thứ đó đúng không nào?

2. Thể hiện được sự trách nhiệm với công việc

Một biên bản bàn giao công việc sẽ là yêu cầu cần phải có đối với mỗi người trước khi có ý định nghỉ việc đúng không nào?

Một mẫu bàn giao công việc trước khi nghỉ việc đầy đủ không những thể hiện được đầy đủ nhất tính nhất quán của nhân viên mà còn thể hiện được tinh thân và trách nhiệm đối với công việc.

Cho dù nghỉ việc hay bạn viết biên bản bàn giao công việc trước khi chuyển công tác vì bất kì một lý do nào đi chăng nữa thì việc bàn giao lại cụ thể những công việc và tài sản cho công ty sẽ thể hiện được bàn là người có tinh thần và trách nhiệm đối với công việc của họ.

Làm việc một cách tận tình sẽ để lại cái tốt trong mắt của người sếp cũng như những người đồng nghiệp của bạn đấy nhé!

Quy trình bàn giao một công việc bạn chắc chắn phải biết rõ hãy chuẩn bị mọt biên bản bàn giao công việc đầy đủ và chính xác nhất những vấn đề nghỉ việc của bạn nhé! Như vậy, bạn sẽ được giải quyết một cách nhanh chóng mà không gặp phải những vấn đề gì.

3. Thực hiện đúng với quy trình và hợp đồng lao động đã ký kết

Quy trình bàn giao công việc cần phải được thực hiện nghiêm túc và có sự tham gia đầy đủ của hai bên. Cả bên người làm biên bản và những người tiếp nhận công việc.

Đối với những người nhân viên mới thay thế vị trí của bạn thì ngoài việc bàn giao công việc bạn cần phải hướng dẫn lại họ để đảm nhiệm tốt công việc của bạn và tất nhiên công việc của bạn vì thế mà không bị gián đoạn gây tổn hại cho công ty.

Việc bạn bàn giao và hướng dẫn nhân viên mới không những thể hiện sự trách nhiệm của bạn đối với công việc mà nó còn là yêu cầu trước khi nghỉ việc trong các hợp đồng lao động đã ký kết!

4. Không làm ảnh hưởng đến người khác

Nếu như bạn không thực hiện quy trình bàn giao công việc thì chắc chắn rằng những người tiếp nhận vị trí mới sẽ mất rất nhiều thời gian, gặp khó khăn trong việc tiếp nhận và từ đó ảnh hưởng đến sự phát triển của cả tập thể.

Chính vì thế , đừng vì sự ích kỷ của bản thân hay những bất đồng của mình mà không bàn giao công việc một cách tận tâm nhé!

Mẫu biên bản bàn giao công việc của mỗi người thường điểm, thống kê chi tiết mục công việc của người bàn giao, đến lúc người tiếp nhận đơn bàn giảo này sẽ biết rõ hơn về công việc, làm thế nào với công việc của người bàn giao trước đó.

Hơn nữa, đối với những công việc bạn làm là những công việc có tính chất đặc thù như ké toán thì các mẫu bàn giao công việc phải đi kèm với giấy tờ và biểu mẫu kế toán…

Vậy nên, để tránh những thiệt hại, những tổn thất và những tranh chấp cho công ty hay về chính phái người lao động thì cả hai phải thực hiện ngay tiến trình thủ tục ký mẫu biên bản bàn giao công việc đầy đủ một cách rõ ràng và đúng quy định nhất nhé!

Những yêu cầu mà một biên bản bàn giao công việc giải quyết được

Biên bản bàn giao công việc khi nghỉ việc phải đảm bảo những thông tin cơ bản:

Đảm bảo thông tin về ngày tháng, năm và địa điểm thực hiện quy trình bàn giao công việc.

Thông tin đầy đủ về người bàn giao và người nhận bàn giao công việc. Chi tiết về họ tên, bộ phận làm việc của người đó.

Bạn đừng quên viết phần lý do khiến bạn phải viết biên bản bàn giao công việc. Phần này sẽ có nội dung công việc bàn giao và những tình hình thực hiện công việc đó, đã hoàn thành hay chưa hoàn thành. Công việc đó dạng như thế nào và có những con số, số liệu cụ thể nào về công việc đó.

Ký tên: Cả hai người bàn giao và người được bàn giao cũng như người đại diện phòng hành chính và nhân sự sẽ ký tên vào cuối biên bản.

Lúc này, biên bản công việc sẽ được in thành 3 bản khác nhau và mỗi bên sẽ giữ lại một bản để làm bằng chứng, cơ sở sau này.

Bạn thấy đấy một biên bản bàn giao công việc có tầm quan trọng đối với cả hai bên lao động và người sử dụng lao động. Đóng vai trò quan trọng trong thời gian dài.

Vì thế, hãy thực hiện một cách nghiêm túc và đúng quy trình nếu bạn đang có ý định nghỉ việc nhé! 

Sau khi nghỉ việc chắc hẳn bạn sẽ có mong muốn tìm được một công việc mới phù hợp hơn về thu nhập cũng như chế độ đãi ngộ. Với ứng dụng tìm việc làm thông minh JobNow bạn sẽ dễ dàng tìm được công việc trong mơ của mình.

Tham gia trải nghiệm ngay ứng dụng tìm việc làm tuyệt vời này .

Tải app tìm việc làm jobnow
Tăng 30% thu nhập với những việc làm chất lượng tại App tìm việc JobNow

Ý kiến của bạn